Nhắn nhủ

by Hiền Nga

tớ muốn nhắn nhủ
một bạn nào đó
sắp được về nhà
rằng thì là,

ăn thật nhiều vào, ăn hộ cả phần của tớ
đi khắp các phố, chỉ … ăn! (giống như…tớ!)
nào là hàng quán, nào là quà vặt
và nhớ cả bữa cơm ở nhà!

đi chơi cũng thật nhiều! dĩ nhiên là luôn cả phần tớ!
sắp xuân này! sắp Tết này! lành lạnh lành lạnh!
ngắm hết cả Hà Nội thương yêu
và nhớ đi xe máy một vài vòng phố.

bạn ngủ vừa thôi kẻo mắt húp
khi quay lại tớ chẳng nhận ra!
để tằn tiện thêm vài giây phút
được-ở-nhà!

và tớ nhắn bạn đừng quên tớ nhé
(hừ, đi chơi tít mắt là quên nhau ngay!)
bạn nhớ viết chút gì cho tớ
coi như quà Tết cho kẻ ở xa!

còn tớ, tớ sẽ ở đây, ghen tị chết mất!
ngày ngày nghiến răng kèn kẹt, cũng muốn được về nhà!
muốn ngồi sau xe máy, gió lạnh, run cầm cập vì … sợ!
để bạn lái xe mà!

February 2, 2007

