Nếu bây giờ mà tớ yêu ấy, chẳng hạn thế

by Hiền Nga

đêm hôm qua trong lúc “học nhóm,” tớ lười biếng procrastinate thêm một chút… thêm một chút nữa… tớ tưng tửng bật nhạc lên hát hò nhảy nhót thổi harmonica vào lúc 3h sáng!

thế là nghe lại cái bài dễ thương này. đố ấy biết là bài gì?

——————————————

Nếu bây giờ mà tớ yêu ấy, chẳng hạn thế
Ấy có hứa ấy sẽ thật lòng?
Và giúp tớ hiểu.
Vì tớ đã từng yêu
Và tớ biết, tình yêu thì nhiều hơn chỉ hai bàn tay nắm chặt.

Nếu tớ trao cho ấy cả trái tim mong manh dễ vỡ của mình,
Tớ cần phải biết chắc, ngay từ lúc bắt đầu,
Là ấy sẽ yêu tớ nhiều hơn người ta.
Nếu tớ tin tưởng ấy bằng tất cả tâm trí mình,
Thì ấy nhé, nhớ đừng chạy trốn đi mất.
Nếu tớ cũng yêu ấy bằng tất cả tâm hồn mình,
Thì ấy nhé, nhớ đừng làm tổn thương niềm kiêu hãnh của tớ như người ta.
Vì tớ chẳng chịu nổi nỗi đau,
Và sẽ rất buồn nếu tình cảm mới chớm của chúng mình chỉ là huyễn hoặc.

Vì thế tớ mong ấy hiểu rằng
Tớ thực sự muốn yêu ấy
Và người ta sẽ khóc
Khi biết chúng mình giờ thành đôi.
Nếu bây giờ mà tớ yêu ấy, chẳng hạn thế.

